HD bạn sử dụng máy sấy quần áo

Với không gian chật hẹp nơi thành thị, không phải gia đình nào cũng có thể phơi đồ dưới ánh nắng ác. Đó là lý do cho sự phát triển ngày càng đa dạng các loại máy sấy quần áo gia đình. Bài viết sửa chữa tivi tại nhà cung cấp hướng dẫn dùng máy sấy xống áo cho người giúp việc, viên chức vệ sinh có thể nhận biết, sử dụng và bảo quản máy sấy xống áo đúng cách.

1. Nhận biết và phân biệt máy sấy xống áo gia đình 

Công dụng chính của máy sấy: Thời tiết ẩm thấp và mưa rét là căn do chính khiến áo xống giặt khó khô (đặc biệt là thời tiết mùa nồm và mưa phùn phía Bắc Việt Nam), và phát ra những mùi mốc rất khó chịu. Để giải quyết vấn đề này, hiện giờ nhiều gia đình đã sử dụng các sản phẩm máy sấy hỗ trợ, giúp ích trong việc phơi khô áo quần. 

Phân biệt các loại máy sấy áo xống theo khối lượng xống áo sấy và thời kì sấy: 
Mấy sấy quầy áo dạng túi vải 
Máy sấy quần áo dạng tủ chứa vải 
Máy sấy áo quần dạng hộp: dòng máy ngưng tụ, dòng máy ống dẫn hơi 




Túi vải 

Tủ vải 

Tủ sấy 
Hình minh họa: máy sấy quần áo gia đình

Đối với dòng máy cao cấp dụng tủ sấy, trên thị trường đẵn là hàng du nhập nguyên chiếc của một số mác: Electrolux (sản phẩm của Mỹ, ráp tại Thái Lan, Indonesia), Teka (sản phẩm của Tây Ban Nha), Indesit (sản phẩm của Ý, ráp tại Anh)… phần nhiều các loại máy dùng công nghệ dẫn ống hơi, riêng nhãn Indesit có thêm loại máy dùng công nghệ ngưng tụ. Dòng máy ngưng tụ có khay chứa nước và bụi nằm bên trong, lượng nhiệt tỏa ra không đáng kể. Dòng dẫn ống hơi tỏa nhiệt khá lớn (khoảng 50oC), thải nước và bụi ra ngoài qua một đường ống. Giá của máy sấy xống áo dạng tủ sấy động dao từ 8,5 triệu đến 15 triệu đồng/cái, tùy theo sản phẩm. hồ hết các loại máy đều có nhiều chương trình sấy, tùy theo các loại áo xống. thời kì sấy cho lượng áo quần tối đa (6kg – 7kg) thường ngả nghiêng từ 1,5 – 2 giờ, tùy thuộc vào độ dày và độ ẩm của áo xống. 
Dòng máy ngưng tụ phù hợp với các ngôi nhà có diện tích nhỏ vì không phải dẫn ống ra ngoài, lượng nhiệt tỏa cũng không đáng kể. sử dụng loại này phải vệ sinh hộp ngưng tụ nước và hộp giữ bụi trước mỗi lần sấy. trái lại, dòng máy dẫn ống hơi hạp với những nhà rộng rãi, có chỗ để dẫn ống thoát nước, thoát bụi. 

Hình ảnh: máy sấy khô xống áo gia đình Indesit 

Đối với dòng máy trung và thấp cấp dạng túi vải, hay tủ vải sử dụng nhiệt kiểu như máy sấy, và quạt thổi khí nóng kết hợp để đẩy hơi nước ra ngoài. Nước và hơi ẩm đi xuống dưới đáy túi và tủ để đi ra ngoài. Các loại máy sấy áo quần dạng này thường là xuất xứ Trung Quốc với giá từ 1-2 triệu đồng. 
2. hướng dẫn sử dụng máy sấy xống áo 

Bước 1: Chuẩn bị xống áo 
Khi cho xống áo vào máy để sấy phải là những xống áo đã được giặt sạch sẽ, đã cho nước thơm, chất tẩy khi ở trong quá trình giặt xống áo trong máy giặt. 
Đặc biệt, không cho xống áo dính dầu mỡ vào trong máy sấy nó sẽ tạo thành phản ứng hoá học và gây cháy. 
xống áo đã được vắt khô bằng tay hoặc bằng máy. 
Treo áo xống lên giá treo của máy sấy. 

Hình ảnh: máy sấy quần áo Candy 

Bước 2: Chọn chế độ sấy 

Chế độ của máy sấy: Hầu hết các loại máy sấy đa năng đều có thể thực hiện ba chương trình sấy khô cơ bản: 
Sấy tự động tự nhận biết được độ khô ráo của các loại vải khác nhau. 
Sấy các loại vải sợi tổng hợp. 
Sấy các loại vải mỏng. 

Theo đó, máy sấy có từng chế độ theo từng chu kỳ với chức năng hẹn giờ sấy trong 30 – 60 – 120 – 180 phút phù hợp với khối lượng và chất liệu vải. 

Ngoài ra bạn còn có thể chọn nhiệt độ sấy theo từng loại vải: nhiệt độ cao cho vải cotton, nhiệt độ thấp cho sợi tổng hợp, sấy không cấp nhiệt cho vải bằng lông mềm hay lông tơ, và nhiệt độ làng nhàng cho vải mỏng. 

Bước 3: Bật công tắc điện và chờ quần áo khô 

Bật Contact và chọn thời gian cho máy hoạt động sau đó kéo túi giữ hơi nóng cho thật kín chờ hết thời gian cài đặt máy sẽ tự động tắt. 

Lưu ý: 
Trong khi dùng, xống áo đã được làm khô bởi máy giặt hoặc vắt khô bằng tay, để giảm thiểu các giọt nước rơi xuống làm ướt sàn nhà, thêm vào đó ít nước cũng bảo đảm tăng cường tình trạng cách điện và làm ngắn quá trình sấy khô áo quần để tích kiệm điện năng. 
Không treo xống áo quá khít để luồng hơi nóng lan tỏa đều khắp áo xống sẽ khô nhanh hơn. Không nên để trẻ mỏ đến gần máy khi đang dùng. 
sờ soạng các loại máy đều cần đặt xa nơi ẩm thấp và tránh để mưa tạt vào. Nên đặt chế độ vắt tối đa khi giặt để thời kì sấy áo quần được nhanh hơn. 
Nên phân biệt đồ dày – mỏng, nặng – nhẹ và chọn chế độ sấy hiệp để tăng độ bền cho áo xống mà thời kì sấy cũng được rút ngắn. 
Nếu có thể ủi đồ ngay, bạn nên chọn chế độ sấy ứng, để vừa dễ là ủi, vừa kiệm ước điện. áo xống để lâu ngày bị hôi mốc có thể đưa vào máy sấy để tẩy uế. 
Để đảm bảm tính an toàn và tránh nguy cơ bị cháy nổ khi sử dụng máy sấy áo xống, người dùng đặc biệt tránh đưa những vật có dính hoặc ngâm trong dầu thực vật, dầu ăn, dầu bôi trơn hoặc mỡ… vào trong máy. 
ngoại giả, những loại quần áo có các phụ kiện bằng kim loại cũng không nên để trong máy sấy. Bởi hỏng có thể xảy ra nếu các phụ kiện kim loại rớt ra trong quá trình sấy. 
Tuyệt đối không bao giờ sấy các loại vải mềm dẻo như màn cửa, vải len, tơ, vải có đính kim loại, ny-lon không thấm nước. Những đồ có kích thước to như áo khoác có mũ trùm đầu, chăn,… 
Trước khi đưa áo quần vào máy sấy cần rà và lấy hết những vật có trong túi. Những vật như kẹp, bút mực, đinh và kim… bởi những vật này có thể làm hư hóng máy sấy và áo quần. 
Trong bối cảnh giá điện đang có xu hướng tăng cao, việc tằn tiện năng lượng trong quá trình sử dụng sản phẩm là điều nhiều người chú ý đến. 
Để hà tiện năng lượng và để giúp bảo vệ môi trường, người dùng nên để vật cần sấy vào khoảng từ 1/2 đến 2/3 lồng giặt, bởi nếu sấy với lượng quá ít sẽ rất hoang. Cùng với đó, luôn sấy quần áo đã được vắt ráo, bởi làm như vậy sẽ rút ngắn được thời gian hoạt động của máy. Điều này tất nhiền sẽ làm giảm công suất tiêu thụ điện. 
Không nên để quá khô. Như vậy sẽ giúp tránh nhăn xống áo và tằn tiện điện. 
>>> Liên hệ: sua tivi tai nha ha noi
Cùng với những lưu ý trên, người dùng cũng cần chọn lọc chương trình sấy thích hợp với từng loại vải và độ sấy khô cấp thiết. Vệ sinh lưới lọc bông vải thẳng tắp, cũng là cách để tránh hoang thời kì sấy và hà tằn hà tiện điện năng tiêu thụ. Khi sấy quá lâu, hơi nóng từ nhiệt độ cao làm giảm hơi ẩm trên xống áo, khiến cho quần áo bị co rút lại, nhất là với các loại vải cotton. vì thế, để tránh bị tình trạng này, bạn hãy điều chỉnh nhiệt độ thấp xuống và lấy quần áo ra khỏi máy sấy trong khi chúng vẫn còn lưu lại một ít hơi ẩm.
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét