Tư vấn về cách chọn mua máy hút ẩm

Hà Nội đang mùa gió nồm và mưa phùn vô cùng ẩm ướt, độ ẩm không khí cao làm nhà cửa, đồ đạc bị ẩm mốc, nước đọng thành giọt trên trần nhà và các bức tường, sàn nhà thì dính nhớp và ướt, phổ biến người nghĩ tới việc tậu một chiếc máy hút ẩm để cải thiện tình trạng này.

có nên mua máy hút ẩm?

Điều làm cho người dùng đắn đo nhiều nhất lúc tậu tậu máy hút ẩm là vấn đề giá. Máy hút ẩm tương đối đắt so có những đồ gia dụng khác, dao động từ khoảng 3,5 - 10 triệu đồng, tương đương mang khoản tiền có thể tậu những đồ gia dụng như tủ lạnh, máy giặt, máy sấy, điều hoà…, trong lúc máy hút ẩm chỉ dùng thời gian hơi ngắn trong năm.

Vậy với thể tậu máy điều hoà nhiệt độ thay cho máy hút ẩm không? ví như gia đình bạn với sẵn máy điều hoà thì mang thể bật chế độ khô để giảm bớt sự ẩm ướt trong các căn phòng, tuy nhiên khả năng hút ẩm của điều hoà tránh hơn so có máy hút ẩm do đây chỉ là tính năng cùng thêm, bên cạnh ra công suất của điều hoà lớn nên sẽ tốn điện hơn.

Trên thực tế, theo trang How Stuff Works, máy điều hòa cũng sở hữu chức năng tương tự như một máy hút ẩm: nó giảm độ ẩm trong nhà bạn bằng bí quyết hút ko khí ấm vào và đưa ko khí đi qua một cuộn dây lạnh. Nhưng điểm khác biệt là, máy điều hoà ko làm nóng không khí trở lại trước lúc xả ra, và ấy là phương pháp mà nó giữ không gian mát mẻ. không tính ra, máy điều hoà không có ẩm kế và do vậy nó ko đo độ ẩm tương đối, nó chỉ đo nhiệt độ. một khi đã khiến mát ngôi nhà của bạn tới mức nhiệt độ lý tưởng mà bạn đã cài đặt, thì nó sẽ ngừng chạy. Điều này với thể khiến cho độ ẩm trong nhà nâng cao trở lại, và khiến không khí trong nhà có cảm giác nóng hơn thực tế.

Mặc dù máy hút ẩm cũng buộc phải hoạt động trong một diện tích kín giống như máy điều hoà thì mới đạt hiệu quả cao nhất, tuy nhiên giả dụ bạn phải hút ẩm ở các khu vực nhất định như những góc nhà, khu vực cầu thang, những phòng chưa lắp điều hoà…, thì một mẫu máy hút ẩm sở hữu khả năng di chuyển khắp nơi trong nhà là 1 lựa tìm đáng lưu ý.

Như vậy, giả dụ nhà bạn thực sự ẩm ướt và phải giảm độ ẩm, có thể xem xét sắm 1 máy hút ẩm. Bạn có thể sở hữu máy ra dùng vào mùa nồm ẩm hàng năm, hoặc các lúc trời mưa gió kéo dài.
Tác dụng của máy hút ẩm

"Đầu tư" 1 máy hút ẩm sở hữu lẽ cũng ko thành vấn đề nếu như nó hoạt động thực sự hiệu quả. Vậy nguyên lý hoạt động của máy hút ẩm là gì, liệu nó mang đáng để bỏ tiền đầu tư không?

lúc toàn bộ người phàn nàn về độ ẩm, ấy là họ đang nói về độ ẩm hơi (relative humidity). Tùy thuộc vào nhiệt độ, ko khí sở hữu thể giữ một lượng khá nước cố định; độ ẩm khá là tỷ lệ tương đối nước thực tế trong ko khí so có con số cố định này. Ví dụ, ở 20 độ C, 1 mét khối khí sở hữu thể cất được khoảng 18 gram nước. Đây là 1 trạng thái bão hòa, hay còn gọi là độ ẩm tương đối 100%. Trong một căn nhà trung bình ở mức 20 độ C, độ ẩm tương đối hoàn hảo buộc phải ở khoảng giữa 30 – 50%. ví như độ ẩm cao hơn, bạn sẽ cảm thấy vô cùng khó chịu, ngột ngạt và ngửi thấy mùi mốc, bị các bệnh hô hấp. vì vậy, giả dụ muốn duy trì độ ẩm yêu thích, bạn phải 1 máy hút ẩm.

Hãy mường tượng bạn đang thưởng thức một lon soda trong một ngày đặc trưng "ấm áp". khi bạn cầm mẫu lon lên, bạn với thể nhận thấy nó tương đối ướt, do mang khá ẩm ở bên không tính. Tại sao vậy? tự dưng khí mất nhiệt, nó cũng bắt đầu mất khả năng duy trì độ ẩm; bề mặt lạnh hơn của lon soda sẽ lôi kéo khá nước từ không khí nóng hơn ở xung quanh và tạo ra sự ngưng tụ tương đối nước. Máy hút ẩm của bạn cũng hoạt động theo kiểu tương tự: ngưng tụ hơi nước bằng 1 máy nén lạnh.

đông đảo những máy hút ẩm có thể được chia thành 5 thành phần chính:

- Fan Compressor: thứ giúp nén và lan toả rộng một khí lạnh như freon để khiến mát cuộn dây của máy hút ẩm.

- Reheater: Thu và giữ nhiệt lượng tạo ra từ giai đoạn làm cho mát.

- Compressor cooling coils: Cuộn dây khiến mát máy nén

- Reservoir: bình chứa nước

loại quạt sẽ thu thập không khí từ những khu vực kế bên và hút không khí vào trong máy hút ẩm. không khí đi vào trong sẽ được tiếp xúc với cuộn dây làm mát của máy hút ẩm. những cuộn dây này sẽ sử dụng cơ chế ngưng tụ để tách tương đối ẩm từ ko khí. tương đối ẩm thu được sẽ đọng thành giọt và chảy vào bình chứa của máy hút ẩm. Máy hút ẩm sẽ làm nóng ko khí (đã được tách hơi ẩm) và đưa nó trở lại vào phòng.


Bình đựng nước của máy hút ẩm sở hữu thể tháo rời dễ dàng
Máy hút ẩm thường sở hữu 1 bình nhựa đựng nước với thể tháo rời, khi đầy thì bạn với thể tháo ra sở hữu đi đổ. Tuy nhiên bạn cũng mang thể nối một ống dây vào và dẫn nước thẳng vào cống. đông đảo các máy hút ẩm đều mang tính năng tự động ngắt khi nước trong bình đựng đã đầy, do vậy bạn chẳng hề lo nước bị tràn ra ngoài.

phổ biến máy hút ẩm cũng được vật dụng ẩm kế, cho phép bạn xác định độ ẩm mong muốn. Ví dụ, trường hợp bạn mua độ ẩm 50% thì máy hút ẩm sẽ làm việc và duy trì độ ẩm này trong phòng.

tìm mua máy hút ẩm

nói chung, tính năng cơ bản của máy hút ẩm chỉ đơn thuần là hút ẩm, tự ngắt lúc bình đựng đầy, điều chỉnh ẩm độ theo ý muốn, nhưng máy hút ẩm được phân ra thành hai chiếc, chiếc điều khiển cơ và chiếc điều khiển điện tử.

những máy điều khiển điện tử thường có giá cao hơn loại điều khiển cơ, hiệu suất hút ẩm to hơn, sở hữu thêm các tính năng như tăng giảm tốc độ quạt, mang chế độ sấy ko khí (giúp ko khí nhanh khô hơn), thanh lọc ko khí (filter), chế độ hẹn giờ tắt… các căn phòng rộng từ 30 m2 trở lên thì nên mua máy hút ẩm điều khiển điện tử, vì hầu như không với mẫu điều khiển cơ hiệu suất to như vậy.


Máy hút ẩm điều khiển điện tử


Máy hút ẩm điều khiển cơ

Mức hiệu suất hút ẩm nhiều nhất là 12l/ngày, 16l/ngày và 20l/ngày và ở mức này thì cần tậu máy điều khiển cơ sẽ sở hữu giá rẻ hơn (từ 3,5-6 triệu đồng).

Thị trường sở hữu tương đối nhiều nhãn hàng máy hút ẩm như: Edison, Jacon, Aikyo, FujiE, Nagakawa, Welix, Daiwa, Aquaria, Steba…, tuy nhiên cái máy này ko sở hữu bán đa dạng. Bạn cần mua trên 1 số website bán hàng trực tuyến (không được tận mắt ngắm nghía máy và cân nhắc) hoặc ở Hà Nội sở hữu thể ra chợ Hàng Khoai, tuy nhiên số đông các nơi bán chỉ có một – hai dòng. Tại các doanh nghiệp điện máy như Trần Anh, Pico, Nguyễn Kim…, bạn cũng chỉ sở hữu vô cùng ít lựa mua, chỉ có khoảng 2 máy với hiệu suất khác nhau. các doanh nghiệp lớn như BigC cũng ko sở hữu cái máy này.

Sau khi khảo sát một loạt các siêu thị và cửa hàng đồ điện/điện máy, tôi thấy tương đối phù hợp cái máy Nagakawa điều khiển cơ, hiệu suất 16l/ngày đang sở hữu bán tại Trần Anh sở hữu giá 4.990.000 đồng. chiếc này hơi gọn nhẹ, hình thức đẹp, vững chắc, mức hiệu suất vừa buộc phải ko quá thấp, giá cũng vừa tầm. 1 mẫu Nagakawa khác điều khiển điện tử, hiệu suất 20l/ngày sở hữu giá 5.990.000 đồng với vẻ khá bự chảng. Trần Anh sở hữu bán mấy loại khác của FujiE, giá thấp hơn Nagakawa khoảng 500.000 đồng.

Tại Pico, bạn sở hữu thể sắm tậu chiếc máy cơ Aikyo hiệu suất 25l/ngày có giá 5.699.000đ giả dụ có nhu cầu hút ẩm cho dung tích rộng. hầu hết những cái máy hút ẩm trên thị trường đều là hàng nhập khẩu từ Trung Quốc. Nguyễn Kim có hai mẫu của Steba nhập khẩu từ Đức, giá tương đối cao: 6,4 và 8,8 triệu đồng tương ứng cho hai mức hiệu suất 10l/ngày và 16l/ngày.


Máy hút ẩm nguồn gốc Đức đắt hơn hẳn các cái khác
1 số web bán hàng trực tuyến mang thể cho giá bán thấp hơn các doanh nghiệp khoảng 200-300 nghìn đồng sở hữu cộng 1 model, song bạn bắt buộc sắm tại những doanh nghiệp để được bảo hành tốt nhất, vì những sản phẩm này đa số được bảo hành tại nơi bán.

bí quyết bằng máy hút ẩm

các máy hút ẩm với khả năng hút ẩm khoảng 10-12l/ngày thường mang mức công suất 210-250W, những cái cao hơn sở hữu công suất khoảng 400-600W, thấp hơn rộng rãi so sở hữu điều hoà (loại điều hòa 12.000 BTU thường với công suất trung bình khoảng 1,1 - 1,3 KW), do đó về tổng thể máy hút ẩm tiêu thụ ít điện năng hơn điều hoà.

Theo lời khuyên của How Stuff Works, để thực sự tiết kiệm hóa đơn tiền điện của bạn, bạn đừng bật máy cả ngày, đồng thời thiết lập ẩm kế ở mức tuyệt vời (50% chứ ko phải là 30%). Bạn cũng cần đóng kín cửa và cửa sổ lúc chạy máy hút ẩm để tăng hiệu quả cũng như giảm thiểu cho máy nên chạy liên tục ở cường độ cao.

phần lớn các máy hút ẩm xả ko khí từ phía trên của máy, nhưng giả dụ máy hút ẩm của bạn có cửa xả ở phía sau, bạn nên đặt máy ở xa tường và các đồ nội thất để cho không khí lưu thông tự do. Hãy giữ nó bí quyết xa nguồn bụi hoặc bụi bẩn, vì điều này mang thể nhanh chóng khiến cho tắc nghẽn máy. Thường xuyên kiểm tra và làm cho sạch bộ lọc của máy, hạn chế để bụi bẩn bám vào sẽ khiến cho giảm hiệu quả hút ẩm.


bắt buộc thường xuyên vệ sinh màng lọc của máy

Bạn sở hữu thể tận dụng lượng nước thu được từ máy hút ẩm để tưới cây, vì mặc dù nước này ko tiêu dùng để uống được nhưng nó siêu thích hợp có cây trồng do nó ít mặn hơn nước từ vòi.
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét