Làm ntn để kéo dài tuổi thọ pin của Android Wear?

Smartwatch có thể được trang bị nhiều tính năng tuyệt và đương đại nhưng chúng vẫn xếp sau đồng hồ truyền thống ở góc cạnh thời lượng pin. Thậm chí, nếu đang sở hữu một chiếc đồng hồ thông minh chạy Android Wear thì hầu như bạn phải cắm sạc cho thiết bị của mình mỗi đêm. Đây là một việc làm chẳng đặng đừng và thường gây khó chịu cho nhiều người dùng.
>>> Có thể bạn quan tâm: sửa chữa tivi tại nhà




Tuy nhiên, vẫn có một đôi cách để giúp bạn kéo dài thời kì dùng pin cho smartwatch Android Wear mà bạn có thể tham khảo.

Tùy chỉnh độ sáng màn hình







Cũng giống như trên điện thoại của bạn, một màn hình quá sáng có thể tiêu tốn khá nhiều dung lượng pin của đồng hồ sáng dạ. Tốt nhất là hãy để độ sáng màn hình ở mức đủ xem khi cần thiết. Việc giảm 1 hay 2 mức ánh sáng cho màn hình smartwatch có thể không cho thấy hiệu quả hà tiện pin rõ rệt nhưng nếu là 5 đến 6 bật ánh sáng thì lại khác, bạn có thể tiện tặn thêm một vài giờ dùng với cách tùy chỉnh này. Bạn có thể tăng độ sáng màn hình lên trong trường hợp cần thiết như đang đại tiện trời.

Với một số smartwatch, chế độ Auto-brightness đã được bật sẵn và muốn đổi thay bạn có thể vào phần tùy chỉnh để đặt lại mức ánh sáng mà mình mong muốn.
>>> Trung tâm sua chua tivi tai nha uy tín
Tắt tính năng Always-on

Luôn để màn hình smartwatch ở chế độ "Always-on" hay "Ambient" (màn hình luôn sẵn sàng) sẽ giúp cho người dùng dễ nhìn thấy các nội dung mà không cần phải bật màn hình lên. Tuy nhiên, bạn hãy nhớ rằng điều này cũng đồng nghĩa với việc pin của smartwatch bị "đốt cháy" liên tiếp. Khi thử tắt tính năng này, LG G Watch đã kiệm ước được đến nửa ngày thời kì dùng pin.





Muốn kéo dài thời kì dùng pin, hãy tắt tính năng này đầu tiên trên smartwatch của bạn vì xét cho cùng đâu phải lúc nào bạn cũng nhìn chú tâm vào màn hình của thiết bị nên việc để chúng luôn sáng là một sự hoang phí.

Lọc thông báo

Nhận thông báo từ cổ tay là một trong những lợi. lớn nhất của việc đeo đồng hồ thông minh nhưng nếu bạn không giới hạn hoặc lọc ra những thứ cần thiết thì sẽ rất phiền phức với tính năng này. Thậm chí, tính năng này sẽ tiêu tốn phần nhiều thời lượng pin của bạn trong ngày.







Đây là một cách cơ bản để khắc phục vấn đề này: bạn có thể chặn thông tin từ các áp dụng trên đồng hồ Android Wear của mình. Trò chơi và các ứng dụng luôn là đối tượng mà bạn nên khóa thông báo nếu muốn tùng tiệm pin cho smartwatch dù rằng ai cũng muốn luôn nhận được các thông tin từ mạng tầng lớp hay từ các game đang chơi một cách chóng vánh nhất.

thời gian tần tiện sẽ phụ thuộc vào số lượng áp dụng mà bạn chặn hiển thị thông tin trên smartwatch, có thể là vài phút mà cũng có thể lên đến hàng giờ tùy trường hợp.

Nghiêng để đánh thức đồng hồ

Nghiêng cổ tay để đánh thức màn hình đồng hồ là một tính năng tiện dụng vì có tức thị màn hình sẽ tắt khi bạn không nhìn vào nó. Tuy nhiên, nhiều người dùng nhận thấy rằng trong nhiều trường hợp màn hình đồng hồ được đánh thức là do vô tình khi di chuyển tay chứ không phải do cố ý.







vớ những gì phát sáng sẽ làm hao pin của thiết bị và bạn có thể cân nhắc tắt tính năng này trên đồng hồ sáng ý Android Wear của mình. Nếu bạn giữ màn hình ở chế độ Always-on hoặc Ambient thì nên tắt tính năng này vì chỉ cần chạm vào màn hình là bạn đã có thể nhìn thấy các nội dung được hiển thị lên.
Cài đặt sáng ý

Bạn có thể giảm thiểu số lượng các cảnh báo hoặc tắt chúng hoàn toàn để tùng tiệm thêm thời kì sử dụng cho thiết bị. Chế độ Priority Mode sẽ chỉ hiển thị thông tin của những ứng dụng có trong danh sách thiết lập, tức thị sẽ không có thông tin mới về email, tin nhắn vắn bản hay tin nhắn từ Facebook, Twitter (hoặc bạn có thể lựa chọn tắt hết thảy thông báo, báo động).

Chế độ Theater là bước tiếp theo: bạn có thể bật chế độ này khi đang làm một việc gì đó như xem phim, họp và đồng hồ sẽ không làm phiền công việc của bạn cho tới khi bạn bật màn hình thiết bị trở lại. Nếu bạn không có kế hoạch nhìn lướt qua màn hình smartwatch trong một thời gian dài thì nên click vào tùy chọn này để tần tiện thêm một phần năng lượng.

chung cục, nếu muốn các tính năng cơ bản của smartwatch tạm ngừng hoạt động trong một khoảng thời gian, bạn có thể chọn lựa chế độ Airplane Mode từ menu tùy chỉnh. Điều này đồng nghĩa với việc cắt giảm bít tất thông báo liên lạc, không có cảnh báo, không truy cập web… và chỉ có tính năng hiển thị giờ là còn hoạt động. Hãy làm điều này khi pin của thiết bị đã gần cạn và bạn vẫn muốn giữ thiết bị hoạt động để xem giờ.
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét